Tin tức

Trị thâm mụn lưng cấp tốc với 6 nguyên tắc để mau xinh đẹp cho kịp Tết

Nằm lòng 6 nguyên tắc trị thâm mụn lưng cấp tốc này nhé

“Thu đi để lại lá vàng/ Mụn đi để lại vô vàn vết thâm”. Thâm mụn cũng giống như những đốm mụn, xấu xí khỏi nói. Mụn lưng và những vết thâm lại càng khó dứt điểm, gây mất thẩm mỹ và tự ti vô cùng. Year end party và dịp Tết đã đến gần rồi, hãy nắm vững 6 nguyên tắc và 5 mẹo trị thâm mụn lưng cấp tốc dưới đây nhé!

1. 6 nguyên tắc để mụn và thâm mụn lưng không bao giờ quay lại

1.1. Chăm sóc da đúng cách

Điều quan trọng nhất trong bất kỳ một phương pháp nào giúp giảm mụn lưng và vết thâm có được hiệu quả chính là việc làm sạch lưng hằng ngày. Vì cánh tay không thể với đến hết bề mặt lưng nên thường sẽ bị bỏ qua. Sữa tắm hay xà phòng bị ứ đọng lại cũng khiến tắc lỗ chân lông gây mụn lưng. Bạn nên dùng bông tắm hoặc bàn chải tắm dành riêng cho da để da sạch hơn.

1.2. Luôn tắm sau khi vận động nhiều mồ hôi

Tập thể dục là điều hoàn toàn tốt cho cơ thể. Nhưng thật không may, việc ra nhiều mồ hôi có thể dẫn đến mụn. Tại sao ư? Thông thường, mụn trứng cá trở lại là kết quả của quá trình ma sát giữa da với các lớp quần áo và mồ hôi. Bạn có thể giảm nguy cơ mụn lưng trở lại bằng cách làm theo một vài thực hành đơn giản.

• Cởi bỏ những bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi. Nhảy vào vòi hoa sen càng sớm càng tốt.
  • Cố gắng chọn những loại quần áo có chất liệu thoáng khí và co giãn tốt để ngăn ngừa sự tích tụ của mồ hôi.

1.3. Tẩy tế bào chết định kỳ

Nên sử dụng cọ tắm để lưng được sạch, lỗ chân lông thoáng khí hơn

Lỗ chân lông trên vai và lưng có thể lớn hơn nhiều so với những lỗ trên mặt chúng ta. Vì thế bạn phải cần tới một loại tẩy tế bào chết mạnh mẽ hơn. Trong khi da mặt nhạy cảm và dễ bị tổn thương, da lưng cứng rắn và chịu đựng tốt. Tẩy tế bào chết đúng cách có thể giúp làm sạch các tế bào da chết. Lỗ chân lông của bạn sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn. Nhưng lưu ý bạn không nên tẩy da chết hằng ngày. Bạn chỉ cần thực hiện mỗi tuần 1 -2 lần là đủ để loại bỏ các mảnh vụn da chết, vi khuẩn nhưng không làm da bị tổn thương.

1.4. Cẩn thận với hóa chất tẩy rửa

Bất kỳ sản phẩm nào có chứa hương liệu hóa học đều cần thận trọng. Điều này không có nghĩa là bạn không được dùng kem dưỡng hay nước hoa. Mà ở đây, nó nhắc đến một khía cạnh khác đó là những loại hóa chất giặt tẩy và tạo mùi thơm trên quần áo hằng ngày. Đây là một trong những thủ phạm lớn nhất khiến mụn lưng phát triển. Bởi vì thành phần hương thơm có thể gây kích thích và làm khô da, làn da của bạn có thể bị viêm. Tốt nhất là hãy giặt và xả kỹ quần áo với nước sạch, không cần thiết ngâm qua nước xả vải.

1.5. Từ giờ hãy để ý đến dầu gội của bạn

Có thể nguyên nhân khiến lưng của bạn có mụn nằm ở chai dầu gội mà bạn đang sử dụng hằng ngày. Khi bạn gội và xả đầu, bọt và một vài giọt dầu gội dư thừa có thể chảy xuống cổ và đọng ở phần lưng, nhất là những sản phẩm có chứa comedogenic có thể dễ dàng làm tắc lỗ chân lông. Hãy thử đổi các sản phẩm chăm sóc tóc của bạn và xem liệu tình hình có cải thiện hơn không. Tránh dầu gội có chứa sunfat và luôn nhớ đọc kỹ các thành phần của sản phẩm.

Trị thâm mụn lưng cấp tốc

Bọt và một vài giọt dầu gội dư thừa có thể chảy xuống cổ và đọng ở phần lưng

1.6. Đặt lịch với bác sĩ da liễu

Nếu bạn đã trải qua tất cả những lời khuyên như trên và nghĩ rằng mình đã chăm sóc da đủ sạch mà vẫn không thoát khỏi mụn trứng cá thì hãy ghé thăm bác sỹ da liễu. Bởi có thể vấn đề mụn của bạn không chỉ đơn giản là do tuyến dầu nhờn tiết ra quá nhiều, đó có thể là dấu hiệu từ sâu bên trong cơ thể. Nhưng dù sau hãy luôn học cách điều trị và ngăn ngừa mụn thâm để giúp làn da của bạn được mịn màng và khỏe mạnh nhất.

2. 5 mẹo trị thâm mụn lưng cấp tốc tại nhà

2.1. Trị thâm mụn lưng bằng trứng và mật ong

Trứng và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm liền da và kháng khuẩn cao nên sẽ giúp các nốt mụn giảm viêm. Lòng trắng trứng giúp da được giữ ẩm tốt, giảm tình trạng tiết ra mồ hôi nhờn gây tắc lỗ chân lông. Không những thế, protein trong lòng trắng trứng còn giúp tái tạo liên kết của da, đẩy nhanh quá trình làm lành da.

Cách làm:

• Pha hỗn hợp theo tỷ lệ 1 lòng trắng trứng gà và ½ mật ong.
  • Đắp mặt nạ này trên lưng từ 15 -20 phút và rửa lại bằng nước ấm sạch.

Có thể bạn quan tâm:

> Xóa xăm mí mắt bằng laser

> Trị thâm đầu gối bằng kem đánh răng

> Trị thâm mụn mông dưới 30k

> Trị mụn thâm lâu năm

> 1 liệu trình triệt lông vĩnh viễn

2.2. Trị thâm mụn lưng bằng rau diếp cá và mật ong

Rau diếp cá là loại lá có tính hàn, được biết đến với công dụng làm trắng da, chống viêm nhiễm và làm mờ thâm hiệu quả.

Cách làm:

• Hòa mật ong vào rau diếp cá đã được giã nát.
  • Đắp hỗn hợp này lên vùng da trị mụn khoảng 15 -20 phút.
  • Sau đó rửa lại bằng nước ấm sạch nhé.

2.3. Trị thâm mụn lưng bằng lá bạc hà

Trị thâm mụn lưng cấp tốc

Trị thâm mụn lưng bằng lá bạc hà

Giảm đau, chống sưng viêm và làm xẹp mụn là những ưu điểm phổ biến ở lá bạc hà. Nếu nàng đang đau đầu tìm cho mình cách trị mụn ở lưng phù hợp, hãy thử ngay với lá bạc hà nhé!

Cách làm:

• Lấy 1 nắm lá bạc hà nhỏ khoảng 5-10 gram, rửa sạch.
  • Giã nhỏ phần lá để lấy nước cốt rồi thoa đều nước cốt lên vùng da mụn.
  • Rửa lại da bằng nước sạch sau 10-15 phút.

2.4. Trị thâm mụn lưng bằng nghệ

Nghệ được mệnh danh là một trong những nguyên liệu hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn. Do có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa cao (nhờ chất Curcumin).

Cách thực hiện:

• Bạn cắt nghệ thành lát và xoa đều lên vùng da bị mụn trong 5-10 phút. Sau đó bạn tắm lại và rửa sạch bằng nước mát.
  • Nếu vết thâm khá sẫm màu, bạn hãy thử kết hợp cùng nước cốt chanh. Vì tính axit của chanh sẽ làm lớp thâm khô và bóc ra nhanh hơn.
  • Bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và nghệ khoảng 1 lần/tuần là đủ.

2.5. Trị thâm mụn lưng bằng yến mạch

Trị thâm mụn lưng cấp tốc

Trị thâm mụn lưng bằng yến mạch

Yến mạch có công dụng rất lớn trong việc trị mụn tuy nhiên nếu việc chỉ dùng yến mạch mà có thể trị mụn cấp tốc thì mình chưa thấy nó thực sự phát huy hiệu quả ở mức độ “cấp tốc”.

Cách thực hiện

• Chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch nguyên chất, 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau, thoa đều lên vùng lưng để 10 phút sau đó tắm sạch.
  • Thực hiện liên tục hàng ngày để làn da được cải thiện và mụn giảm dần.

3. Dùng đủ mọi cách mà thâm mụn không hết, phải làm sao?

Làm sao để biết được cách đang áp dụng có hiệu quả hay không? Hãy thử 6 nguyên tắc và 5 mẹo trên trong vòng 1-2 tuần. Sau khoảng thời gian này nếu thâm mụn lưng không giảm, thật tiếc vì bạn không hợp với những cách trị thâm mụn lưng cấp tốc tại nhà.

Mà thay vào đó phải tìm đến những cơ sở thẩm mỹ để trị thâm mụn lưng cấp tốc mà hiệu quả nhanh chóng.

Reborn Skin Clinic tự hào là viện thẩm mỹ công nghệ cao đã chào đón và làm hài lòng hàng ngàn khách hàng. Tại Reborn, chúng tôi luôn đặt sự yên tâm của khách hàng làm kim chỉ nam để tồn tại và hoạt động cho đến ngày hôm nay.

Reborn Skin Clinic quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được sàng lọc kĩ càng. Không chỉ có đầy đủ chứng nhận hành nghề mà còn có nhiều năm chuyên môn kinh nghiệm.

Reborn Skin Clinic cam kết hoàn tiền 100% nếu như khách hàng không nhận được kết quả như lời tư vấn.

1 liệu trình triệt lông vĩnh viễn

Cơ sở 1: 62 Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội